Gọi ngay
Zalo

Ngói tráng men cao cấp bền màu theo thời gian


Ngói tráng men cao cấp bền màu theo thời gian

 

Do đặc tính trong quá trình sản xuất mà ngói tráng men cao cấp có độ bền rất tốt và bền màu theo thời gian. Ngói tráng men được sử dụng rất nhiều tại các nước phát triển nhất là Nhật Bản. Đây là loại vật liệu được chọn làm ngói cho những công trình đòi hỏi độ thẩm mỹ và độ bền cao. Hiện nay, ngói tráng men đã được sử dụng thông dụng hơn vào các công trình nhà ở vì nhu cầu bền đẹp, thể hiện phong cách gia chủ ngày càng cao. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về loại ngói này hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

 

Ngói tráng men

 

Gạch ngói tráng men là gì? Nó khác với gạch ngói thường như thế nào?

 

Ngói tráng men là loại ngói đất được phủ thêm một lớp men gốm sau đó được đem đi nung. Độ bền của ngói tráng men phụ thuộc vào độ cao cấp, độ dày của lớp men bên ngoài và quy trình nung ngói. 

 

Quy trình sản xuất ngói tráng men khá phức tạp hơn so với các loại ngói thông thường. Các công đoạn chính gồm có như ủ đất cán, nhào, đùn ép, hút khí… để tạo ra những tầm ngói nhỏ. Sau đó ủ phơi là tạo hình bằng phương pháp dập dẻo.

Ngói tráng men nổi bật hơn các loại ngói thông thường ở độ bền cơ học (khả năng chịu lực, va đập), Độ chống nước… đều cao hơn gạch thường khoảng 10-16 lần. Gạch thông thường thường được nung chỉ 1 lần, nhưng với gạch ngói tráng men thì được nung 1 hoặc 2 lần trong điều kiện tốt hơn nên độ bền tốt hơn.

 

Ngói tráng men

 

Ngoài ra, vì đặc thù là lớp men tráng bên ngoài nên ngói men cao cấp thường có mẫu mã rất đa dạng, nhiều mẫu mã họa tiết hoa văn màu sắc cũng sống động hơn các loại ngói thường. Đó cũng chính là một trong số các lý do người tiêu dùng ngày càng sử dụng loại ngói tráng men cao cấp này hơn. Nhất là các ngôi nhà dạng biệt thự cao cấp, nhà vườn theo phong cách nghỉ dưỡng mới… Ngói tráng men cho bạn nhiều lựa chọn hơn trong thiết kế ngôi nhà, tạo nên phong cách làm đẹp cho ngôi nhà của bạn rất tinh tế.

 

Đặc điểm nổi bật của ngói tráng men

 

Ngói tráng men sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật khắc phục hầu hết các nhược điểm của các loại ngói cũ như trọng lượng nặng, dễ phai màu, dễ nứt, dễ bể nên khó thi công… Ngói tráng men cho bạn tiết kiệm thời gian thi công, dễ thi công hơn do nhẹ, giảm kinh phí khi thi công, giảm áp lực cho giàn đỡ. 

 

các Ngói tráng men

 

Cũng vì nhẹ và chịu áp lực cao nên không sợ rơi bể hoặc nứt nát vì va đập. Giúp bạn đẩy nhanh tiến độ thi công, giảm chi phí nhân công.

 

Màu sắc của ngói chính là màu sắc của lớp men nên rất đa dạng, đặc biệt bền màu theo thời gian.

 

Do đặc tính của quy trình sản xuất ngói tráng men có nhiệt độ nung từ 1130 độ C đến 1160 độ C nên nó có độ bền siêu cao, chịu được mọi biến đổi thời tiết của môi trường. Đặc biệt phù hợp với khí hậu ở Việt Nam. Đảm bảo không bị cong vênh, không biến đổi kích thước theo nhiệt độ.

 

Ngoài ra, do có lớp men nên bề mặt ngói tráng men rất sáng bóng nên có khả năng tự làm sạch tốt, không bám rong kêu, không bị ẩm mốc… Bên cạnh đó ngói trang men còn có khả năng chống thấm dột, thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế nên không bị hắt khi mưa to gió lớn. 

 

Có những hãng sản xuất ngói tráng men nào đang được nhiều người sử dụng nhất

 

Vì là loại vật liệu sở hữu nhiều ưu điểm nên cũng có khá nhiều thương hiệu sản xuất ngói tráng men khác nhau, cho giá ngói tráng men ra thị trường khác nhau để khách hàng chọn lựa. Một số hãng sản xuất ngói tráng men nổi tiếng như:

 

Ngói tráng men của Nhật có giá cả khá cao như ngói ISORA, Viglacera, ngói Nakamura, ngói INARI, ngói Fuji,… 

Ngói tráng men Việt Nam giá mềm hơn như Đát Việt, Đồng Nai, Đồng Tâm, Thạch Bàn, Mỹ Xuân…

 

Ngói tráng men nakamura

Mẫu ngói Nhật Nakamura HP

 

Giá ngói trang men như thế nào?

 

Khi tham khảo giá ngói tráng men bạn nên tìm hiểu kỹ chi phí ấy đã bao gồm chi phí vận chuyển và thi công chưa? Khi mua số lượng lớn có chiết khấu hay không? Đặc biệt là khi tham khảo giá ngói tráng men trên website hãy chú ý xem bảng giá này được cập nhật khi nào vì thường thì bảng giá sẽ cập nhật liên tục theo tháng hoặc theo quý.

 

Ngoài ra, giá ngói tráng men còn phụ thuộc vào vị trí thi công, tỉnh thành và việc bạn mua tại đại lý cấp mấy…

 

Cuối cùng, bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình khi tham khảo giá ngói tráng men. Ví dụ như Bạn muốn chọn thương hiệu nào, mục đích sử dụng ở đâu (ngói nóc, ngói rìa, ngói cuối nóc và ngói cuối rìa đều có giá khác nhau.

TIN TỨC KHÁC

Ngói âm dương là một trong những ngói được sử dụng rộng rãi từ Nam ra Bắc. Đây là loại ngói đặc biệt bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố âm – dương. Chính vì vậy, nó mang ý nghĩa tâm linh và truyền thống cao. Ngói thường được sử dụng trong các công trình...
Xem thêm »
Gạch Ngói Hạ Long là một trong những sản phẩm ngói Việt danh tiếng nhất hiện nay. Sản phẩm vừa mang giá trị văn hóa Việt, vừa có xu hướng hiện đại, mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho mọi ngôi nhà. Để hiểu hơn về sản phẩm, hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Ngói Mỹ Xuân được đánh giá là dòng ngói đất sét nung chấm thấm hàng đầu Việt Nam. Cho nên, đây là lựa chọn lý tưởng cho những công trình ở khu vực thường xuyên mưa gió.
Xem thêm »
Ngói Đất Việt là thương hiệu ngói Việt nổi tiếng hơn 1 thập kỷ qua. Ngói Đất Việt có những ưu điểm gì nổi bật mà người dùng lại yêu thích và tin dùng? Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Ngói lấy sáng được xem là cách lấy ánh sáng tự nhiên tuyệt vời nhất được ứng dụng khá phổ biến cho các công trình nhà cửa, xí nghiệp, văn phòng, cao ốc, khách sạn,…hiện nay.
Xem thêm »
Ngói Thái và ngói Nhật ngói nào tốt hơn? Đây là băn khoăn của rất nhiều khách hàng khi đang có nhu cầu xây dựng nhà và tìm hiểu về các loại ngói. Để biết chính xác dòng ngói nào tốt nhất hiện nay chúng ta hãy cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Hãy lưu lại ngay top 5 ngói Nhật tốt nhất thị trường này để mua sắm khi có nhu cầu hoặc kinh doanh sản phẩm này.Thông tin được cập nhật một cách khách quan, giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất.
Xem thêm »
Ngói Nakamura được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, khép kín Nhật Bản. Ngói có nhiều đặc tính nổi trội, chịu được nhiệt độ khắc nghiệt tại Việt Nam. Vậy đó là những đặc tính nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết thêm các thông tin chi tiết...
Xem thêm »
Để nắm bắt các thông tin hữu ích về ngói Nippon, từ đó có sự lựa chọn tốt nhất, hãy đọc bài viết mà chúng tôi chia sẻ này.
Xem thêm »
Top các mẫu ngói lợp nhà tốt nhất trên thị trường này sẽ là gợi ý cho bạn khi có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm phù hợp với công trình xây dựng của gia đình mình.
Xem thêm »
DMCA.com Protection Status