Gọi ngay
Zalo

Ngói Thái Và Ngói Nhật, ngói nào tốt hơn?


Ngói Thái Và Ngói Nhật, ngói nào tốt hơn? 

Hiện nay thị trường Việt Nam có khá nhiều loại ngói khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh các loại ngói thương hiệu Việt, dòng ngói Thái và ngói Nhật (thương hiệu ngoại) được rất nhiều khách hàng Việt Nam tin dùng. Nguyên nhân do hai thương hiệu ngói này có những ưu điểm nổi bật, khắc phục được những nhược điểm của ngói Việt. Vậy ngói Thái và ngói Nhật có những ưu điểm nào vượt trội so với ngói Việt. Ngói Thái và ngói Nhật, ngói nào tốt hơn?

Ngói thái

Ngói Việt chủ yếu là ngói nung 

Trước khi tìm hiểu và so sánh về hai dòng ngói ngoại (Thái và Nhật), chúng ta nói qua về ngói Việt. Hiện nay ngói Việt cũng có nhiều thương hiệu lớn, uy tín và được người dùng tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, ngói Việt vẫn còn nhiều hạn chế dẫn đến nhu cầu sử dụng chưa cao và phải cạnh tranh mạnh mẽ với các thương hiệu ngói nước ngoài.

 

Ngói Việt chủ yếu là ngói đất nung. Ngói khá ưa nhìn, thấm nước tốt và bền. Ngói có khả năng kháng lửa cao và có tuổi thọ lên đến 100 năm mà không cần bảo dưỡng gì. Thậm chí có thể sử dụng ngói đất nung cũ để lợp mái nhà mới. Tuy nhiên, ngói đất nung lại không đa dạng về màu sắc, mẫu mã. Ngói khá nặng và cần phải yêu cầu khung kèo thép vững chắc. Chưa kể muốn lợp ngói đất nung cũng phải yêu cầu thợ cứng tay và chuyên nghiệp, nếu không có thể khiến việc lợp ngói khó khăn và gây thấm dột vào mùa mưa. Ngói cũng dễ bám rêu, không bền màu. Điều quan trọng là giá thành ngói khá đắt so với mặt bằng chung.

Tìm hiểu chung về ngói Thái

Ngói Thái là một trong những dòng ngói phổ biến nhất hiện nay và có mặt tại thị trường Việt Nam khoảng gần 40 năm trở lại. Có thể nói, thương hiệu ngói màu Thái có thể tồn tại lâu dài và phát triển mạnh mẽ như hiện nay nhờ vào những đặc tính vượt trội mà nó mang lại so với ngói Việt.

Ngói thai

Ngói Thái màu sắc đẹp, bền theo thời gian

Ngói màuThái hầu như đều khắc phục nhược điểm của ngói đất nung. Ngói màu Thái được sử dụng công nghệ sơn Wet on wet – tức là khi viên ngói còn ướt sẽ được phun lớp sơn phủ lên bề mặt ngói. Cuối cùng là phủ lớp Acrylic để giúp ngói có độ cơ lý hóa bền vững với thời gian. Nhờ công nghệ này mà ngói luôn bền màu và mới trong suốt 5 – 10 năm.  

Ngói màu Thái Lan đa dạng về màu sắc giúp gia chủ có thể lựa chọn cho mình được mẫu màu ưng ý nhất. Chưa kể, ngói cũng có hai loại là ngói phẳng – ngói cán sóng giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Ngoài ra, điểm nổi bật của ngói màu Thái là các phụ kiện đi kèm. Khi xây nhà, bạn mong muốn ngôi nhà sẽ hoàn hảo đồng bộ đúng không? Ngói Thái Lan đáp ứng được sự đồng bộ này khi tung ra các phụ kiện như: ngói úp nóc, ngói rìa, ngói ghép, ngói nóc, ngói rìa cuối… Chính điều này giúp cho ngôi nhà của bạn có tính thẩm mỹ cao và đẹp hoàn hảo. 

Mái ngói thái giá bao nhiêu cũng là băn khoăn của nhiều khách hàng. Hiện nay giá mái Thái dao động từ 11.500 đồng – 45.000 đồng/viên tùy loại. 

 

Tìm hiểu chung về ngói Nhật

 

Ngói nhật

Ngói Nhật kháng tia cực tím, kháng nước tốt

Ngói Nhật được thiết kế và sản xuất theo dây chuyền hiện đại của Nhật Bản vì vậy chất lượng hoàn hảo từ khâu nguyên vật liệu đến khâu sản xuất. Ngói màu Nhật cũng có hai loại là ngói phẳng và ngói cán sóng. Một số thương hiệu ngói Nhật nổi tiếng như ngói màu Ruby, ngói màu Nakamura… So với ngói Thái, thương hiệu Nhật mới tham gia vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, về thị phần thì nó không thua kém gì ngói màu Thái.

Ngói màu Nhật nổi tiếng với công nghệ sản xuất tiên tiến với công nghệ hấp và sơn Nanosilicon đảm bảo độ bền màu và sử dụng lâu bền. Ngoài ra, ngói còn pha thêm sợ tổng hợp Acrylic để tăng độ bền cơ – lý – hóa. Với màu sắc tự nhiên, có khả năng tự làm sạch bằng thiên nhiên, không bám rêu mốc, kháng tia cực tím, kháng nước, chống trầy, trọng lượng nhẹ, dễ thị công và giúp tiết kiệm thời gian thi công… Có thể nói, ngói màu Nhật tuy gia nhập thị trường Việt Nam sau các thương hiệu ngoại khác, nhưng nó lại có chỗ đứng vô cùng vững chắc vì những đặc tính ưu việt mà nó mang lại. 

Cũng giống như ngói Thái, ngói màu Nhật đa dạng về màu sắc để khách hàng lựa chọn, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

So sánh mái ngói màu Nhật và Thái?

Ngói nhật

Mỗi loại ngói có những ưu điểm vượt trội khác nhau

Ngói thương hiệu ngoại Nhật và Thái đều có những ưu điểm khá tương đồng. 

- Đa dạng về màu sắc và kiểu dáng phẳng, cán sóng

- Chất liệu bền bỉ với thời gian, trọng lượng nhẹ dễ thi công

- Màu sắc tự nhiên và bền màu

- Không bám rêu, mốc

- Khả năng kháng tia cực tím cao, kháng nước tốt

- Công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến 

- Giá thành hợp lý và rẻ hơn so với thương hiệu Việt

Sự khác nhau giữa hai loại Ngói

- Ngói màu Thái và Nhật khác nhau về công nghệ áp dụng. Một bên là sử dụng công nghệ sơn wet on wet, một bên là sử dụng công nghệ hấp và sơn Nanosilicon

- Ngói Thái “chiều lòng khách hàng” khi có các phụ kiện đi kèm 

- Tuổi thọ lớp sơn ngói Nhật bảo hành đến 25 năm nhiều hơn so với ngói Thái.

 

Như vậy, cả hai loại ngói Thái và ngói Nhật đều có những ưu điểm nổi trội và thu hút thị hiếu người dùng. Việc lựa chọn loại nào phụ thuộc vào nhu cầu thẩm mỹ, kết cấu ngôi nhà và tài chính của bạn. 

 

TIN TỨC KHÁC

Ngói âm dương là một trong những ngói được sử dụng rộng rãi từ Nam ra Bắc. Đây là loại ngói đặc biệt bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố âm – dương. Chính vì vậy, nó mang ý nghĩa tâm linh và truyền thống cao. Ngói thường được sử dụng trong các công trình...
Xem thêm »
Gạch Ngói Hạ Long là một trong những sản phẩm ngói Việt danh tiếng nhất hiện nay. Sản phẩm vừa mang giá trị văn hóa Việt, vừa có xu hướng hiện đại, mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho mọi ngôi nhà. Để hiểu hơn về sản phẩm, hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Ngói Mỹ Xuân được đánh giá là dòng ngói đất sét nung chấm thấm hàng đầu Việt Nam. Cho nên, đây là lựa chọn lý tưởng cho những công trình ở khu vực thường xuyên mưa gió.
Xem thêm »
Ngói Đất Việt là thương hiệu ngói Việt nổi tiếng hơn 1 thập kỷ qua. Ngói Đất Việt có những ưu điểm gì nổi bật mà người dùng lại yêu thích và tin dùng? Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Ngói lấy sáng được xem là cách lấy ánh sáng tự nhiên tuyệt vời nhất được ứng dụng khá phổ biến cho các công trình nhà cửa, xí nghiệp, văn phòng, cao ốc, khách sạn,…hiện nay.
Xem thêm »
Hãy lưu lại ngay top 5 ngói Nhật tốt nhất thị trường này để mua sắm khi có nhu cầu hoặc kinh doanh sản phẩm này.Thông tin được cập nhật một cách khách quan, giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất.
Xem thêm »
Ngói Nakamura được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, khép kín Nhật Bản. Ngói có nhiều đặc tính nổi trội, chịu được nhiệt độ khắc nghiệt tại Việt Nam. Vậy đó là những đặc tính nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết thêm các thông tin chi tiết...
Xem thêm »
Để nắm bắt các thông tin hữu ích về ngói Nippon, từ đó có sự lựa chọn tốt nhất, hãy đọc bài viết mà chúng tôi chia sẻ này.
Xem thêm »
Top các mẫu ngói lợp nhà tốt nhất trên thị trường này sẽ là gợi ý cho bạn khi có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm phù hợp với công trình xây dựng của gia đình mình.
Xem thêm »
Ngói Phẳng Nakamura là ngói Nhật Nakamura được thiết phẳng kế đặc với công nghệ sơn Nano Silicon. Cùng với thiết kế đặc biệt trên công nghệ hàng đầu của Nhật Bản
Xem thêm »
DMCA.com Protection Status